Trending
Loading...
Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Cảm động: Sự thức tỉnh đúng lúc của người cha nghiện lô đề

Đây là câu chuyện của cô bạn, mà không phải nói là quản lý của tôi mới đúng, do thân thiết và cùng nhau hợp tác trong công việc nên chúng tôi đã trở thành một đôi bạn cùng tiến. Hôm ấy. H không đi làm, tôi gọi điện mãi mà không được nên cảm thấy lo lắng,  nghĩ bụng hay là H về quê nên tôi đã gọi điện hỏi mẹ H nhưng mẹ cô cũng nói cô không có về quê. Thấy lo nên sau giờ làm tôi đã phi ngay đến cái xóm trọ nhỏ bé mà H đang sinh sống. Cảm thấy thật lạ là cô là quản lý nên số tiền lương của cô cũng phải lên tới vài ba chục triệu nhưng chẳng hiểu sao lúc nào cô cũng rất thận trọng trong việc dùng tiền, ngay cả việc ăn ở cô cũng vậy. Bữa chỉ ăn cơm xuất có 15 ngàn,  rồi thuê một phòng trọ nhỏ ở một nhà trọ cho sinh viên tại một ngôi làng xa trung tâm với giá rất rẻ. Tuy thắc mắc nhưng tôi cũng không tiện hỏi.


Đến xóm trọ của H, trời nhá nhem tối các phòng đều sáng đèn tuy chỉ có phòng H là vấn tối như mực, ban đầu tưởng H không có nhà nhưng len lói có tiếng ho văng vẳng nên tôi mới nhận ra là H có nhà. Gõ cửa mãi cũng phải đến 30 phút H mới ra mở cửa cho tôi, đập vào mắt tôi là một cô gái tiều tụy, mệt mỏi, da xanh tái môi nhợt nhạt không còn sức sống. Có lẽ H ốm rất nặng, lo lắng cho cô tôi vội sờ trán thì thấy nóng như lửa đốt, căn nhà tối tăm khiến cho cô càng trở nên đáng thương. Tôi dìu H vào dường định đi chợ mua đồ với thuốc cho H thì chợt nghe có tiếng điện thoại reo. Thì ra là của H, H vội vàng bắt máy và môi run run.

-Bố sao rồi hả mẹ?

-H ơi, con mau gửi tiền về cho mẹ đi chứ bố con không ổn rồi. Bọn đòi nợ nó tìm đến tận nhà rồi con ơi. Giờ nó đang ngồi ở ngoài cổng, chửi bới dọa nạt không trả nợ sẽ giết bố con đấy. Mẹ sợ quá con ơi, cứu bố con đi con….

-Mẹ, mẹ ơi…

Tiếng khóc nức nở của mẹ H vang ra cả không gian trong phòng, khiến cho không khó bị trùng lại. H thì suy sụp không nói được lời nào, nước mắt hai hàng cứ thế tuôn như suối, nhìn cô thật tiều tụy.

Nghe được cuộc nói chuyện của mẹ H và H tôi đã hiểu được lý do tại sao cô lại tự chọn cho mình một cách sống thiếu thốn và tiết kiệm đến thế. Tôi thương H biết bao, H là một cô gái vô cùng xinh đẹp và tài giỏi, rất nhiều anh chàng đẹp trai giàu có ngỏ lời với H nhưng cô luôn mực từ chối, cũng có thể đây chính là lý do khiến cho cô mặc cảm và không muốn yêu ai. Ngồi ôm H tôi hỏi chuyện một cách tế nhị:

-H nếu bạn coi mình là bạn thì hãy tâm sự với mình đi, chứ cứ để mãi ở trong lòng sẽ rất khó chịu đấy.

H ngước lên nhìn tôi, đôi mắt đỏ hoe đẫm lệ

-Bố tớ chơi lô đề, cứ thua hết lần này đến lần khác,rồi vạy bọn nặng lãi, tiền lương của tớ gửi về hàng tháng cũng không đủ để trả nợ. Giờ tính cả gốc lẫn lãi cũng lên tới cả trăm triệu mà tớ thì lấy đâu ra tiền mà giúp nữa….

-Họ bắt nhà tớ trong vòng ngày mai phải trả hết khoản nợ đó, không thì mạng sống của bố mẹ tớ sẽ không được bảo toàn, tớ rối lắm, giờ tớ không biết phải làm sao không còn lối thoát nữa bạn ạ.

Suy nghĩ một hồi tôi quyết định mượn tiền của bố mẹ mình để giúp H, tôi thật may mắn khi được sinh ra ở một gia đình có điều kiện và gia giáo nên việc giúp H lần này tôi chắc chắn mình có thể làm được. Ra ngoài gọi điện thoại về cho mẹ hỏi ý kiến của bố mẹ, tôi thật sự rất vui mừng khi cả nhà đều ửng hộ quyết định của tôi.

-H à, tớ và gia đình sẽ giúp H lần này, ngày mai tớ sẽ về cùng với bạn để giải quyết giúp bố mẹ bạn thoát khỏi tình trạng nguy hiểm này.

-Không, tớ biết là bạn và gia đình bạn rất tốt nhưng tớ không giám nhận ân huệ này đâu, biết bao giờ tớ mới trả hết cho gia đình bạn được…

-Chỉ cần mỗi tháng H bớt ra một chút tiền lương, chẳng mấy chốc mà trả hết nợ. Tin mình đi, bây giờ tính mạng và sự an toàn của bố mẹ bạn mới là trên hết.

Khuyên  nhủ một hồi cuối cùng H cũng bằng lòng để tôi giúp đỡ. Hôm sau tôi cùng H về quê giải quyết và nói chuyện thẳng thắn với bố mẹ của H. Biết được chuyện bố H cũng có hứa sẽ thay đổi và làm lại từ đầu.

Và cũng từ ngày đó, bố H trở nên ham lầm và chịu khó hơn, tránh xa lô đề XSMB - SXMB - XSTD - XSHN - KQXSMB - Kết quả xổ số Miền Bắc và đi làm trở lại để phụ giúp H trả nợ. Cũng từ đó cuộc sống của H cũng trở nên tốt đẹp hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Kết Quả Xổ Số All Right Reserved
Designed by Odd Themes
Back To Top